Lượt xem: 156

Hội nghị trực tuyến về hoàn thiện Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 31/10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về hoàn thiện Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch điện VIII). Dự tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Trăng.

 


Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

 

    Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 đã xác định quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn, định hướng phát triển và danh mục các dự án ưu tiên đầu tư của ngành điện, cũng như các giải pháp cụ thể để phát triển ngành điện có tầm nhìn dài hạn, hiệu quả và bền vững, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững đất nước, xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ, nâng cao đời sống nhân dân và bảo đảm quốc phòng, an ninh; thích ứng với biến đổi khí hậu; bám sát xu thế phát triển.

    Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII được tính toán tới năm 2030 bao gồm danh mục các dự án nguồn điện và lưới điện truyền tải ở cấp điện áp từ 22 kV trở lên, công nghiệp và dịch vụ về năng lượng tái tạo, năng lượng mới trên lãnh thổ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, bao gồm cả các công trình liên kết lưới điện với các quốc gia láng giềng. Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII bao gồm 9 chương, cụ thể hóa các nội dung chủ yếu, như: Dự báo chi tiết kết quả nhu cầu phụ tải điện; kế hoạch đầu tư nguồn và lưới điện; nhu cầu sử dụng đất cho đầu tư phát triển điện lực và các giải pháp, nguồn lực thực hiện. Bộ Công thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo về các nội dung và ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII với các nội dung được nêu tại dự thảo Quyết định phê duyệt kèm theo để làm cơ sở tổ chức triển khai thực hiện.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia góp ý để hoàn thiện dự thảo kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII và đề xuất chỉnh sửa, bổ sung, cập nhật một số nội dung liên quan đến lưới điện, quy mô công suất các dự án phát triển nguồn điện tại địa phương. Đối với Sóc Trăng, trên cơ sở dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII được Bộ Công thương gửi lấy ý kiến các tỉnh, qua nghiên cứu đánh giá tiềm năng của tỉnh và khả năng truyền tải hiện hữu của tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có Công văn số 2675/UBND-TH ngày 02/10/2023 có ý kiến về Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII.

    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Công thương tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến của các bộ, cơ quan và phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương để hoàn thiện kế hoạch. Đồng thời nhấn mạnh: “Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII phải thể hiện toàn diện bản sắc nội dung quy hoạch theo Quyết định 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Kế hoạch phải cụ thể, bám sát từng chỉ tiêu, mục tiêu phương án phát triển nguồn, lưới điện, các tiêu chí và giải pháp, nguồn lực thực hiện trong Quy hoạch đã được phê duyệt”.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 7662
  • Trong tuần: 78,369
  • Tất cả: 11,801,689